Giải pháp Bảo mật hàng đầu

Hotline 24/7:0343.88.44.66

Email bị lỗi, nguyên nhân và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng hộp thư điện tử email chắc hẳn bạn cũng đã từng gặp một số lỗi khiến tin nhăn của bạn không thể tới tay người nhận. Trong bài viết này HKC sẽ cùng bạn đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không gửi được email, mời bạn cùng theo dõi nhé !

Chắc hẳn bất kể ai trong số chúng ta cũng đã sử dụng hộp thư điện tử (email) để trao đổi thông tin, tin nhắn. Đôi khi sau khi gửi email xong, bạn lại nhận lại thông báo lỗi khiến người nhận không thể nhận hay thấy email của bạn được. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các lỗi không gửi được Email để bạn nắm bắt cách khắc phục nhé.

 

2. Sai Địa Chỉ Email

Đây là lỗi rất phổ biến, bạn gõ bàn phím mà chẳng may lệch 1 nút sẽ thay đổi hoàn toàn địa chỉ người nhận. Ngay sau khi bạn gửi mail tới địa chỉ gmail không được xác định, Gmail sẽ trả về nội dung rằng “ không tìm thây địa chỉ ”. Do đó bạn cần xác định chính xác địa chỉ email cần gửi và kiểm tra kĩ địa chỉ đó trước khi bấm gửi.

Nhiều khi lỗi gõ bàn phím sai cũng khiến bạn không thể đăng nhập gmail được, nhiều bạn luôn khẳng định mình đã nhập đúng mật khẩu mà sao đăng nhập gmail cũng không được, tới khi nhập ra văn bản thì bị sai, các bạn nên lưu ý nhé.

 

2. Hộp Thư Người Nhận Đã Đầy

Đây là lỗi phổ biến thứ hai, khi hộp thư người nhận đã đầy, dù bạn có gõ chính xác email nhưng sau khi gửi bạn sẽ được trả về email với dòng thông báo lỗi mailbox is full hoặc là quota has been exceeded. Nếu bạn gửi mail đính kèm tệp tin có dung lượng lớn thì hãy thử gửi email không đính kèm tệp tin đó hoặc tải tệp tin lên một dịch vụ lưu trữ khác sau đó đính kèm đường dẫn. Nếu vẫn tiếp tục gặp lỗi hay thông báo tới chủ hộp thư nhận để họ tiến hành dọn dẹp bộ nhớ.

3. Địa Chỉ IP Của Bạn Đã Bị Khóa

Lỗi này bạn cũng nên lưu ý, hiện nay có rất nhiều tin nhắn rác, tin nhắn spam được gửi thẳng vào hộp thư điện tử. Vì thế mà người sử dụng thường dùng công cụ chặn IP để ngăn chặn thư rác. Chẳng hạn trong trường hợp bạn gửi email tới một địa chỉ nào đó mà báo lỗi

“554 554 5.7.1 Service unavailable; Client host [74.125.82.47] blocked using dnsbl.sorbs.net; Currently Sending Spam See: http://www.sorbs.net/lookup.shtml?74.125.82.47 (state 14).”

thì rất có thể địa chỉ IP của bạn đã nằm trong danh sách đen của người nhận. Bạn có thể sử dụng một trong 2 dịch vụ sau : http://www.aboutmyip.com/AboutMyXApp/BlackListCheck.jsp và Http://Multirbl.Valli.Org để kiểm tra IP của bạn có nằm trong danh sách đen của máy chủ nào đó hay không. Nếu thấy xuất hiện dòng chữ FAILED kế bên máy chủ nào đó có nghĩa rằng tất cả IP sử dụng máy chủ này đều bị chặn. Bên cạnh đó bạn nên cài thêm phần mềm diệt virus để tìm và diệt virus trong trường hợp máy bạn bị nhiễm virus và sử dụng chính hộp thư của ban làm công cụ phát tán tin rác.

4. Không Gặp Bất Cứ Thông Báo Lỗi

Bạn sẽ không thể biết được đâu là nguyên nhân và làm thế nào để khắc phục lỗi này khi không có bất kì chi tiết thông báo lỗi được gửi đến bạn và người nhận cũng không nhận được email của bạn. Hãy thử liên lạc với người nhận kiểm tra các hộp thư Rác, Spam,… để tìm tin nhắn của bạn. Trong trường hợp không thấy bất kì tin nhắn nào của bạn thì hãy thử liên lạc tới nhà cung cấp dịch vụ để sửa lỗi email không gửi được nhé.

Trong trường hợp bạn gặp quá nhiều lỗi không gửi được email và không thể tìm cách khắc phục. Hãy đăng ký gmail, tạo một tài khoản Gmail khác để thử gửi tin nhắn tới đối tác, người thân, quá trình đăng ký gmail diễn ra khá nhanh,bạn có thể sử dụng điện thoại để xác nhận cũng như bảo mật tài khoản gmail được tốt hơn.

Ngoài ra, HKC còn chuyên về các lĩnh vực xử lý sự cố mạng, lỗi hệ thống, tư vấn hạ tầng và các dịch vụ khác như sau:

  • CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ HKC
  • Trụ sở chính: Số 51 Đường B4, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • CN Miền Trung: 200 Nguyễn Công Phương, Phường Nghĩa Lộ, TP Quảng ngãi
  • CN Miền Bắc: Tầng 4 – Số 2, Ngõ 75 Nguyễn Xiển, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • MST: 0311543898
  • S TK CÔNG TY : 20.111.0181.0002
  • NGÂN HÀNG: MBBANK- CN BẮC SÀI GÒN
  • EMAIL: admin@hkc.vn – Website: www.hkc.vn
  • ĐIỆN THOẠI: (+84) 0343.88.44.66 – TƯ VẤN NHANH: 0985.072.900 (Zalo – Viber)

ĐỐI TÁC VÀ KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI

brand5
brand4
brand3
brand2
brand1
brand7
brand6

0343.88.44.66