Giải pháp Bảo mật hàng đầu

Hotline 24/7:0343.88.44.66

Một số lỗi mail outlook không gửi được tại sao?

Hiện nay, đại đa số người dùng sử dụng mail Outlook thường hay gặp những lỗi mail outlook không gửi được  đều này rất thường gây tốn rất nhiều công sức cho cá nhân và cho cả doanh nghiệp.

Tuy nhiên có một vài lỗi mail outlook không gửi được lỗi xác định đơn giản thì bạn cũng có thể khắc phục nhưng đối với những lỗi outlook khó do nhiều nguyên nhân trong chuyên ngành sẽ gây ra tổn thất rất nhiều cho vấn đề gửi và nhận mail của bạn.

____

Mail outlook

____

Vậy bạn làm gì để Khắc phục lỗi mail outlook không gửi được?

Trước khi thực hiện các giải pháp thì bạn cần phải xác định được những điều sau:

  1. Kiểm tra với nhà cung cấp Hoting xem có bị chặn số cổng nào hay không?
  2. Kiểm tra địa chỉ email và đảm bảo cài đặt máy chủ cho thư đã được cập nhật
  3. Kiểm tra và đảm bảo rằng bạn không vượt quá hạn ngạch gửi email hàng giờ / hàng ngày hay còn gọi là giới hạn về băng thông.
  4. Hãy đảm bảo tập file gửi có Size quá lớn  (>10 – 20 Mb)…
  5. Nếu tất cả những thông tin trên OK, thì bạn bắt đầu xử lý thông qua các cách khắc phục sau đây:

Bạn có thể tiết kiệm thời gian cho mình bằng cách đoán một vài nguyên nhân sau:

  • Mật khẩu sai (Thường lỗi này hay gặp nhất)
  • Lỗi kết nối mạng
  • ISP Blocks & Cổng Email
  • Cài đặt xác thực SMTP bị sai
  • Cài đặt kết nối SSL không đúng

____

Bây giờ HKC sẽ giải thích và hướng dẫn cách khắc phục 1 số lỗi trên giúp bạn nhé.

  1. Mật khẩu không hợp lệ:
  • Đây là nguyên nhân gây ra lỗi gửi và nhận email mà ít tai nghĩ đến vì khi bạn vô tình đặt lại mật khẩu mà sau đó bạn lại quên. Điều này rất dễ xảy ra đó nhé. Mọi người thường nói rằng họ không thể gửi email và đảm bảo với chúng tôi rằng mật khẩu là chính xác. Nhưng khi chúng tôi xử lý lại vấn đề này thì việc gửi và nhận đã hoạt động lại bình thường.

=> Cách xử lý đơn giản nhất: Vì vậy khi bạn không thể gửi và nhận mail, điều đầu tiên bạn kiểm tra lại về mật khẩu của mình có chính xác hay không nhé. Vì máy tính bạn thường lưu mật khẩu và thanh dấu trang do đó, khi bạn đổi mật khẩu mà thanh dấu trang vẫn còn lưu mật khẩu trước nên cũng là 1 cách bạn không thể thực hiện được những điều tiếp theo trên trình duyệt này. Hãy nhớ lại, kiểm tra lại hoặc đổi lại mật khẩu bạn nhé.

____

  1. Lỗi kết nối mạng
  • Đôi khi máy chủ bị lỗi – nguyên nhân này ít thường xuyên xảy ra nhưng thông thường nó lại xảy ra trên các máy chủ WHM / cPanel và Plesk. Chỉ cần khởi động lại từ bảng điều khiển để khắc phục sự cố.
  • Ứng dụng email của bạn sẽ trả lại lỗi kết nối như sau:
  • Lỗi Thunderbird do tên máy chủ không chính xác Gây ra ” mail2.rackaid.com.”

=> Trong trường hợp này bạn xử lý như sau: Đây thông thường là do mạng bị lỗi, vì vậy đối với những lỗi như thế này bạn nên chờ đợi và thử lại trong vài phút sau. Nếu sự cố này vẫn tiếp diễn thì có thể do lỗi DNS. Nếu DNS không hoạt động, bạn sẽ không thể giải quyết được yêu cầu này được.

___

3. Cổng chặn ISP 

  • Lúc này khi kiểm tra ở nhà mạng thì ISP của hệ thống bị chặn cổng số 25.

=> Đây là vấn đề thường gặp xảy ra khi chúng tôi hỗ trợ khách hàng. Nhiều ISP buộc chúng ta phải sử dụng máy chủ SMTP riêng nhưng điều này thì rất khó khăn. Khi hệ thống U-verse, ATT DSL và Comcast đã bị chặn ở cổng 25 này. Để chắc chắn lại lần nữa Bạn có thể kiểm tra xem cổng 25 có bị chặn hay không bằng cách kết nối telnet để kết nối với cổng 25.

____

4. Xác thực SMTP

  • Hầu hết máy chủ SMTP yêu cầu tên người dùng và đăng nhập hợp lệ để gửi email.
  • Máy chủ từ chối, điều này có nghĩa là SMTP không được bật hoặc không được hỗ trợ.

=> Vì vậy Bảo mật xác thực mật khẩu và bảo mật mạng là hai cái cài đặt khác nhau. Cả hai đều phải thật chính xác nhé.

___

5. Cài đặt kết nối SSL

  • SMTPS hoặc SMTP an toàn sử dụng SSL để bảo đảm kết nối mạng giữa ứng dụng email khách và máy chủ. Trong MS Outlook, có nhiều cách nhọn, nhưng bạn nên chọn “Máy chủ này yêu cầu kết nối an toàn”.

=> Ngoài việc thực hiện cài đặt này, một số máy chủ có thể yêu cầu bạn kết nối trên cổng 465 thay vì cổng 25. Cổng 465 được dành riêng cho kết nối SMTP qua SSL. Nếu cổng 25 và cổng 465 bị lỗi, hãy thử cổng 587. Cổng 587 là cổng gửi thư.

___

Tôi xin kể cho bạn nghe 1 câu chuyện như sau: 4h30 sáng, tôi đang ngủ giấc ngủ say bổng 1 cuộc điện thoại reo lên, tôi choàng dậy. Suy nghĩ ngay trong đầu là chuyện chẳng lành, vì không ai có thể gọi cho tôi lúc này. Tôi vội nghe điện thoại đó là giọng 1 cô gái vội vàng: Làm phiền anh giúp dùm em, em làm ở CTY Xuất nhập khẩu, hàng hóa CTY em nhập về đang ở cửa khẩu, em phải gửi mail này đi thì bên kia mới xác nhận và cho hàng cập bến, nhưng nếu em không gửi được mail này thì công hàng của CTY em sẽ bị dừng lại và 1 tuần sau nữa mới tới phiên tiếp tục. Em phải trả chi phí cho người trông hàng, và chi phí lưu kho tại đó quá nhiều, như vậy em chết mất. Không hiểu sao hôm nay có chuyện gì mà em ko gửi không nhận mail gì được cả. Em loay hoay từ tối qua tới giờ, phiền anh quá, anh giúp dùm em vì qua 5h sáng bên kia họ sẽ đóng lệnh rồi anh ơi.

Lúc đầu nếu là 1 giọng nói là của đàn ông chắc tôi bỏ điện thoại và nhắm mắt ngủ tiếp rồi. Nhưng đây là giọng của 1 bạn Nữ, người ta nói không qua được ải mỹ nhân là vậy. Tôi lò mò ngồi dậy, nói với em chờ anh 5 phút.

Mở máy tính ra, truy cập vào máy và xử lý cho bạn. Cũng đúng thời điểm là 5h sáng, kịp thời gian cho việc xác nhận đơn hàng được phép cập bến. 

Cô gái: Cảm ơn rối rít và tự chuyển tiền vào Tài Khoản Của CTY tôi ở phần liên hệ đến 3 triệu đồng. Mặc dù trước đó tôi chưa nói gì tới việc phải trả cho tôi bao nhiêu cả.. Thế đấy khi bạn rơi vào tình cảnh trên đây, bạn mới thấy được cái giá trị đánh đổi khi có sự cố xảy ra.

Nếu bạn không muốn trường hợp này lặp lại hãy sử dụng dịch vụ của chúng tối, mọi vấn đề về sự cố được chúng tôi kiểm soát và báo cáo kịp thời cho bạn. Chi phí như thế nào hãy để lại thông tin tại đây Nếu bạn muốn hệ thống mạng, máy tính, máy chủ, tường lửa…. luôn ổn định và hoạt động trơn tru hãy xem dịch vụ của chúng tôi tại đây Chúc bạn luôn may mắn và thành công.

___

Nếu 5 cách trên bạn vẫn chưa thực hiện được thì bạn hãy liên lạc ngay cho chúng tối qua số: 0985072900. Chúng tôi sẽ cử chuyên gia IT của HKC đến tận nơi xử lý cho bạn: Chi phí xử lý mail outlook thành công khi đến tận nơi là: 500,000 VND.
Bạn có muốn tiết kiệm chi phí đến 60% hay không? chỉ cần thanh toán 200,000 chúng tôi có chuyên gia IT xử lý online cho bạn.

Tài khoản Chuyển khoản Online: 0071001089179 – Ngân Hàng Vietcombank – Chủ tài khoản đại diện Công ty HKC: Bà Võ Thị Định.
Cam kết: Xử lý không được chuyển khoản lại tiền 100%. Yên tâm bạn nhé.

___

  Tham khảo bài viết: GIẢI PHÁP HỆ THỐNG MẠNG MÁY TÍNH CỦA HKC

  • CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ HKC
  • Trụ sở chính: Số 51 Đường B4, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • CN Miền Trung: 200 Nguyễn Công Phương, Phường Nghĩa Lộ, TP Quảng ngãi
  • CN Miền Bắc: Tầng 4 – Số 2, Ngõ 75 Nguyễn Xiển, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • MST: 0311543898
  • S TK CÔNG TY : 20.111.0181.0002
  • NGÂN HÀNG: MBBANK- CN BẮC SÀI GÒN
  • EMAIL: admin@hkc.vn – Website: www.hkc.vn
  • ĐIỆN THOẠI: (+84) 0343.88.44.66 – TƯ VẤN NHANH: 0985.072.900 (Zalo – Viber)

ĐỐI TÁC VÀ KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI

brand5
brand4
brand3
brand2
brand1
brand7
brand6

0343.88.44.66