KHÓ KHĂN CỦA NGƯỜI LÀM IT SUPPORT

KHÓ KHĂN CỦA NGƯỜI LÀM  IT SUPPORT

KHÓ KHĂN CỦA NGƯỜI LÀM  IT SUPPORT

kho khan cua nhan vien It supportIT Support – Dễ nhưng không dễ?

  1. Có bao giờ máy tính bạn đang sử dụng tự nhiên bị lỗi, bạn thường hỏi hết người này đến người khác mong được sự giúp đỡ! Điều đó khá là bình thường bởi ông bà ta có câu “ không biết thì hỏi – muốn giỏi phải học” tuy nhiên, hỏi như thế nào mà người nghe có thể hiểu bạn lại là một chuyện khác.
  2. Nếu bạn nghĩ mô tả lỗi thì có gì khó? Mình cũng từng nghĩ thế cho đến khi mình nhận được cuộc gọi cầu cứu của thằng bạn vào lúc nửa đêm rằng: Minh ơi  máy tính mình không thể vào Win được. Đầu tiên mình hướng dẫn bạn ấy cách vào Safe mode xem có được hay không? Bạn bảo vẫn không được. Thế là mình bảo chờ mai mình sẽ cài lại Win vậy. Và sáng hôm sau, mình bật máy nó lên và hóa ra là nó không đăng nhập được vào Win là vì bố bạn ấy đổi password. Và rất nhiều những vấn đề khác xung quanh việc khó khăn của công việc hỗ trợ IT Support mà chúng tôi thường gặp từ các công ty của khách hàng.

.

Vậy mô tả thế nào để một IT Support có thể giúp bạn tốt nhất?

  1. Khi chúng ta nói về những yếu tố được đưa vào nhằm đảm bảo những lời nói ra của bạn được hiểu đúng. Hiểu biết là một việc, nhưng giao tiếp tốt lại là một việc khác do đó giao tiếp và trình bày vấn đề của mình gặp phải cho người khác hiểu đúng để giúp đỡ cho mình là việc không phải là dễ. Vì vậy trong công việc này làm thế nào để bạn có thể mô tả vấn đề của bạn cho người khác để hiểu nhất?
  2. Dùng từ đơn giản, cách diễn đạt giản dị. Những từ đơn giản và câu ngắn là công cụ giao tiếp rất hữu hiệu để giải quyết mọi tình huống. Nhưng trong tình huống này thì mình có lời khuyên như sau: tốt nhất là bạn nên làm 2 việc sau để đỡ tốn công sức của người hỗ trợ.
  3. Chụp ảnh màn hình lỗi. Trong trường hợp bạn không chụp được vì vấn đề nằm ngoài môi trường Windows thì bạn có thể dùng điện thoại. Dù sao cái ảnh màn hình lỗi cũng thể hiện tốt hơn là lời văn của bạn vì bạn cũng không hiểu nhiều về máy tính (đừng tự ái nhé :3 nếu bạn hiểu nhiều thì đâu cần hỏi :v )
  4. Mô tả chính xác và chi tiết vấn đề đang diễn ra! Đừng nói điều mà bạn nghĩ là vấn đề. Ví dụ như trường hợp trên, bạn mình nên mô tả chính xác là trên màn hình hiện ra cái gì, vấn đề nảy sinh khi nào,… chứ không phải nói là không vào được win.

Xem thêm: Dịch vụ bảo trì máy tính   – Xem thêm: Bảng giá bảo trì máy tính – Xem thêm: Thu mua máy tính laptop tận nơi – Xem thêm: Dịch vụ cho thuê IT onsite

Kết Luận

  1. Để người khác hiểu được thông điệp của mình một cách chính xác bạn nên có sự chuẩn bị một vài vấn đề trước. Trong thực tế, đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công trong giao tiếp của bạn. Nếu có thể hãy chuẩn bị trước thời gian gặp, thời gian nói và cách mình chuẩn bị nói ra. Do vậy hãy cho chính bản thân bạn thời gian cần thiết để chuẩn bị cho việc giao tiếp, hãy để ý đến toàn bộ quá trình giao tiếp (người truyền đạt thông điệp, nội dung thông điệp, kênh truyền đạt thông điệp, người tiếp nhận thông điệp, những phản hồi và bối cảnh). Bằng cách chú ý đến từng bước của quá trình và chuẩn bị trên cơ sở đó, bạn sẽ đảm bảo được việc giao tiếp của mình có hiệu quả hơn, được hiểu đúng hơn.
  2. Tất nhiên, không phải tất cả việc giao tiếp đều có thể được chuẩn bị trước. Trong tình huống này, việc chuẩn bị có nghĩa là bạn hiểu rõ được những gì đang diễn ra để bạn có thể giao tiếp hiệu quả với nguồn hiểu biết bạn có khi bạn phải vận dụng những hình ảnh thực tế để thay lời diễn đạt của bạn.
  3. Hi vọng bài viết này giúp ích được cho các IT nghiệp dư (như mình) đỡ phải đau đầu. Và đồng thời, mình cũng muốn nói là bạn càng mô tả chi tiết, bạn càng nhanh được sửa. Vậy nên nếu bạn cần sự giúp đỡ, hãy inbox càng chi tiết càng tốt nhé.

Nguồn bài viết Của bạn: IT Pro Lê Văn MinhĐT: 0167 956 2738 – 0122 633 9002

Xem thêm: Dịch vụ cài đặt sửa chữa tận nơi

18 Tháng Mười Một, 2017 / Thủ thuật

Giỏ hàng

  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.