GIỮ CHO ĐÔI MẮT LUÔN KHỎE MẠNH CỦA GIỚI VĂN PHÒNG

GIỮ CHO ĐÔI MẮT LUÔN KHỎE MẠNH CỦA GIỚI VĂN PHÒNG

  1. Giữ đôi mắt luôn khỏe

  • Hiện nay, hầu hết thời gian của giới văn phòng là làm việc với máy tính. Họ có thể ngồi “bất di bất dịch” nếu không có nhu cầu gì khác. Bản thân họ hiểu rõ công việc của mình đang làm nhưng số ít hiểu được tầm quan trọng của việc tự chăm sóc bản thân trong môi trường văn phòng. Số nhiều trong họ đang mắc những chứng bệnh như: cận thị, đau đầu, stress, thiếu tập trung…

Phương pháp giữ cho đôi mắt sáng của người dùng máy tính

  1. Theo thống kê, có tới 40% người dùng internet ở Việt Nam là giới văn phòng . Thời gian tiếp xúc nhiều với máy tính rất hại cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt của bạn.
  2. Ngồi hàng giờ liền trên máy tính khiến đôi mắt của bạn nóng rát, mỏi mắt, chảy nước mắt và có thể dẫn đến hiện tượng mờ mắt…
  3. Vậy làm thế nào để lGiữ đôi mắt luôn khỏe của bạn luôn sáng khi ngồi làm việc với máy tính?

Chăm sóc Giữ đôi mắt luôn khỏe đơn giản như sau:

  1. Tập thể dục cho đôi mắt: Trong 8 giờ làm việc với máy tính, bạn nên đưa ra kế hoạch “thời gian nghỉ ngơi ngắn” cho đôi mắt của bạn. Trong thời gian nghỉ ngơi đó, bạn có thể thực hiện động tác :“Đầu tiên, nháy đôi mắt của bạn nhiều lần khi bạn Giữ đôi mắt luôn khỏe  trong trạng thái nhắm, cuộn nhãn cầu của bạn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, hít một hơi thật sâu dần dần mở mắt khi bạn thở ra….Mắt của bạn sẽ đỡ mỏi hơn với mẹo nhỏ trên.
  2. Nhìn cố định một vật: Nhìn xa xăm một vật cố định (có thể trong văn phòng hoặc bên ngoài) khi đó đôi mắt của bạn sẽ tập trung hơn. Đây là phương pháp phá vỡ hình ảnh mà nhiều người sử dụng, có thể áp dụng khi bạn mất tập trung. Hãy thử bỏ ra 5 đến 7 phút cho phương pháp này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn sau hàng giờ ngồi với máy tính.
  3.  Thư giãn mắt bằng nước lạnhLàm bắn nước vào khuôn mặt của bạn trong khi nhắm mắt. Điều này có tác dụng thư giãn tổng thể và giúp bạn cảm thấy tỉnh táo.
  4. Thư giãn bằng cách đi bộ sau giờ làm việcSau khi bạn đã hoàn tất với bữa ăn trưa, đi dạo bên ngoài văn phòng của bạn trong vài phút. Điều này sẽ giúp cho mắt của bạn nghỉ ngơi, thư giãn với môi trường mới.
  5. Sử dụng túi tràBạn có thể sử dụng hai túi trà (đã qua sử dụng) bỏ vào tủ lạnh. Tối đến bạn có thể đặt túi trà vào đôi mắt của bạn trong vài phút khi bạn thật sự thư giãn. Phương pháp này giúp bạn làm dịu đôi mắt, làm giảm bỏng mắt sau thời gian dài tiếp xúc với ánh sáng của máy tính.
  6. Bổ sung nhiều nước: Uống nhiều nước không chỉ giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể mà còn giúp giảm bọng mắt. Khi một người bị mất nước, đặc biệt là trong một văn phòng máy lạnh, cơ thể bắt đầu trữ nước dẫn đến hình thành bọng quanh mắt.
  7. Ăn uống lành mạnh: Bạn nên tập cho mình thói quen ăn nhiều vitamin A, C và E hàng ngày có trong trái cây, rau lá xanh, cà chua, thịt gia cầm và các sản phẩm từ sữa. Bạn có thể bổ sung chúng khi nghỉ giữa giờ.
  8. Thường xuyên kiểm tra mắt: Bạn nên đưa ra kế hoạch đến gặp bác sĩ nhãn khoa mỗi năm một lần, điều đó giúp bạn sớm biết các vấn đề về mắt và kịp thời chữa trị.
  9. Sử dụng thuốc nhỏ mắt: Làm việc trong mồi trường điều hòa nhiệt độ kết hợp với công việc máy tính làm cho đôi mắt dễ bị khô. Bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt (không chứa chất bảo quản độc hại: là Benz Alkonium Chloride và Chlorbutol). Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, bạn không nên quá lạm dụng

 :arrow:   :arrow:   :arrow:  Chúc các bạn có một sức khỏe tốt, một đôi mắt sáng với những phương pháp trên

 :oops: THU MUA MÁY TÍNH CŨ GIÁ CAO – LAPTOP CŨ :oops:

Giỏ hàng

  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.